Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Cách làm gương trang trí hình hoa cúc độc đáo

Gương trang trí hình hoa cúc làm từ muỗng

Lấy ý tưởng từ bông hoa cúc với nhiều cánh nhỏ và có dải màu đậm ở trong và nhạt dần ra phía ngoài, tôi quyết định tự làm một chiếc gương với mục đích trang trí theo ý tưởng này với những cái muỗng làm cánh hoa:

Trước tiên tôi đi mua 6 hộp muỗng nhựa, mỗi gói 48 cái (tôi chọn loại rẻ nhất vì mình sẽ còn sơn lại)và dùng kéo cắt phần muỗng và phần tay cầm ra như trong hình:

muỗng để làm cánh cho gương trang trí
Vật liệu để làm gương trang trí
Tiếp theo, tôi dùng một miếng gỗ công nghiệp MDF mỏng để làm nền hình tròn và cắt 2 hình tròn một cái 18 inch và một cái 12 inch ( xem hình). Tôi dùng keo dán chúng lại với nhau và sử dụng cả những cái đuôi muỗng để dán như trong hình:


khung nền dể làm gương trang trí
MDF để làm khung nền cho gương
Sau đó tôi lật lại mặt dưới lên và bắt đầu dán theo vòng từ ngoài vào trong bằng keo nóng :

gắn muỗng vào gương bằng keo nóng
Gắn bằng keo nóng
 Và cứ gắn tuần tự hết lớp này đến lớp khác từ ngoài vào trong, chú ý luôn hướng mặt muỗng vào tâm hình tròn.

 Lưu ý với những cái muỗng ở vòng trong cùng chúng ta phải làm cho kỹ hơn, cắt và mài cho đều vì nó sẽ hiện ra mà không còn lớp nào khác để che. Ta nên gắn gương trước khi gắn lớp trong cùng và lấy giấy che lại sẽ dễ hơn ( của tôi gắn vào sau nên rất khó để gắn vào :))

một chiếc guong trang tri sắp hoàn thành

Sau khi dán xong tôi sơn lót một lớp mỏng cả mặt trước và sau của những cái muỗng


Tôi dùng sơn đậm sơn ở vòng trong và pha thêm ít màu trắng cho nhạt dần ở những vòng ngoài

Sơn đậm ở trong và nhạt dần ra ngoài


Sau khi gắn gương vào ta đã có được một cái gương trang trí thật ấn tượng phải không nào!


Tác phẩm hoàn thành

Guong trang tri thanh pham

Sưu tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét